Linh vật, Mascot hay Yuru-chara đều là từ chỉ chung cho một vật nào đó mang tính biểu tượng và gắn với những hoạt động đa phần là quảng bá. Vậy điều đầu tiên mà bạn nghĩ đến khi nhìn thấy những linh vật này là gì? Đó có phải là sự dễ thương – Kawaii?
Sự thật là, ai lại không thích những thứ dễ thương? Mặc dù chúng thường hấp dẫn hơn đối với trẻ em, nhưng vì văn hóa dễ thương đã ăn sâu vào nền văn hóa Nhật Bản nên điều đó giải thích tại sao người lớn cũng không ngại sở hữu một món đồ “Kawaii”.
Niềm đam mê đó còn lan rộng đến các linh vật của Nhật Bản, không chỉ một mà rất nhiều nhân vật dễ thương là động vật, thực vật hoặc mang hình dạng giống con người… đang đại diện cho các tổ chức, đóng vai trò là biểu tượng quảng cáo trong các sự kiện.
Trên thực tế, mọi tỉnh ở Nhật Bản đều có linh vật chính thức. Có khoảng 3.500 linh vật khu vực được ghi nhận trên toàn quốc với mục đích được là tạo ra là mang đến bầu không khí vui vẻ.