🌸 🌸 🌸 10 món ăn bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè độc đáo của người Hàn Quốc 🌸 🌸 🌸 - DU HỌC VHS

🌸 🌸 🌸 10 món ăn bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè độc đáo của người Hàn Quốc 🌸 🌸 🌸

Ẩm thực Hàn Quốc luôn mang đến những bất ngờ thú vị và độc đáo, không chỉ ngon mà còn rất tinh tế và đầy đủ dinh dưỡng suốt bốn mùa. Hãy khám phá những món ăn bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè độc đáo của người Hàn Quốc trong bài viết dưới đây cùng VHS nhé ~ ^^

  1. Gà hầm sâm (삼계탕- Samgyetang) là món ăn được yêu thích vào mùa hè của người Hàn Quốc. Đây là một món ăn không chỉ bổ dưỡng mà còn giúp bạn hạ nhiệt cơ thể từ bên trong rất tốt.  Nguyên liệu cơ bản của món gà hầm sâm Samgyetang bao gồm gà tơ, gạo nếp,rễ đậu ván, nhân sâm tươi, táo đỏ, … Hương vị thanh ngọt của nước dùng và vị thơm béo của thịt gà trong gà hầm sâm Samgyetang luôn khiến cho thực khách say mê hiếm có.

2. Những ngày hè nóng bức thưởng thức món mì lạnh (냉면-Naengmyeon) chuẩn vị Hàn Quốc là trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Mì Naengmyeon được làm từ bột kiều mạch, hoặc bột khoai tây, khoai lang. Mì Naengmyeon  được ăn cùng với thịt bò, trứng, rau thơm, cà chua, dưa chuột, tương ớt… rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

3. (냉콩국수- Naeng Kong Guksu) là món mì ăn kèm với nước dùng đậu nành đậm đặc và béo ngậy. Đậu nành thường được ngâm trong nước qua một đêm trước khi mang chế biến phần nước dùng cho mㄴón mì Naeng Kong Guksu. Khi ăn, tùy theo khẩu vị mà bạn có thể thêm đường hoặc muối vào Naeng Kong Guksu. Món Naeng Kong Guksu được đánh giá là giàu đạm và rất thích hợp cho những người ăn chay. Đặc biệt, do được phục vụ lạnh nên món này cũng được ưa chuộng hơn vào mùa hè thời tiết oi bức.

4. Mì kiều mạch lạnh ( 막국수- Makguksu) về cơ bản rất giống mì lạnh Naengmyeon với nguồn nguyên liệu cơ bản và cách chế biến giống nhau nhưng hương vị đậm đà hơn nhờ các gia vị đặc trưng khác là mù tạt, kim chi, đường, dầu mè … Đặc biệt mì lạnh Makguksu được ăn rất cay nhưng vẫn giữ được vị mát lạnh và thơm ngon vốn có, nếu bạn không ăn được cay thì đây không phải món mì lạnh Hàn Quốc dành cho bạn.

5.  (물회-Mul Hwe) là một dạng sashimi cay và lạnh rất nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, khác hẳn với món sashimi Nhật Bản, Mul Hwe của Hàn Quốc là món ăn có nước, đặc biệt phần nước này thường có màu đỏ au do được cho thêm ớt bột nên chắc chắn sẽ có vị cay ấn tượng. Thành phần chủ yếu làm nên món ăn này là các loại cá, hải sản như mực, bạch tuộc… hoàn toàn tươi sống. Khi ăn món Mul Hwe thì người Hàn thường chấm với sốt ớt xanh, tương ớt trộn với giấm chứ không chấm với xì dầu hoặc wasabi như món sashimi ở Nhật.

6. Mùa hè ở Hàn Quốc không thể thiếu được món lươn nướng (장어구이- Jang-eo Gu-i) . Không chỉ giàu vitamin tốt cho sức khỏe, và những ngày hè lươn nướng Jang-eo Gu-i còn giúp bạn thư giãn tinh thần, thoải mái và dễ chịu hơn trong cái nắng nóng của mùa hè.

7. (도토리- DotoriMuk) có thể xem là một món salad thạch với vẻ ngoài vô cùng lạ mắt. Món ăn này thường được ăn phổ biến như các loại banchan (món ăn phụ) trong bữa ăn chính ở Hàn Quốc. Phần thạch được làm từ tinh bột quả sồi và nó có dạng dai như rau câu. Sau đó, món ăn này sẽ trộn thêm nước tương, dầu vừng, ớt bột, hạt vừng hoặc vài loại rau khác để hoàn thành Dotori Muk. Ở Hàn Quốc, Dotori Muk được xem là món ăn không chỉ giúp thanh mát cơ thể mà còn giúp hỗ trợ giảm cân nên cũng rất được nhiều người ưa chuộng.

8. Dưa chuột ướp lạnh (오이냉국- o-i nengkuk), món canh không thể thiếu vào mùa hè ở Hàn quốc, rất dễ làm các bạn ạ ^^. Món ăn này dễ làm vì nguyên liệu chủ yếu có dưa chuột mát lạnh vì đư ợc ướp cùng với nước đá lạnh, nên người HQ rất thích ăn món này vào mùa hè.

9. (Bingsu- 빙수) là món đá bào được ăn kèm nhiều loại topping có vị ngọt. Và món Patbingsu truyền thống của Hàn sẽ sử dụng topping là đậu đỏ. Sau này, ngoài topping là đậu đỏ thì món Patbingsu còn được cho thêm sữa đặc, socola, bánh ngọt, mật ong, siro, các loại trái cây như dâu tây, xoài, dưa hấu, dưa lưới… giúp món Patbingsu ngày càng đa dạng vị và hấp dẫn hơn.

10. (Sikhye- 식혜)là một đồ uống ngọt truyền thống làm từ gạo của người Hàn Quốc. Sikhye có hai loại: một loại không cồn và một loại có cồn. Loại không cồn thường được dùng như một thức tráng miệng. Nó có thể bao gồm cả hạt gạo đã nấu chín, hạt thông trong đó. Gừng và táo tàu là những nguyên liệu tạo hương vị chính.

____________________________________

🔥 Lớp học tiếng Hàn tại VHS liên tục tuyển sinh các lớp Sơ cấp và Trung cấp

=> Đăng ký học tiếng Hàn ở VHS để giải quyết nỗi lo với tiếng Hàn.

HỌC KHÔNG SỢ CHÁN – KHÓ KHÔNG SỢ NẢN – TỰ TIN GIAO TIẾP!!!

⭕ LIÊN TỤC #KHAI_GIẢNG #CÁC_LỚP_HÀN_NGỮ_2024

⭕ LIÊN TỤC #TUYỂN_SINH #DU_HỌC_HÀN_QUỐC_2024

——-

HÀN NGỮ VHS | TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ VHS

📍 Trụ sở chính: Lô 33, Biệt thự liền kề 319 phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

📞 Hotline: 0936432381 – 0979298573

🌎 Website: http://daotaoduhocvhs.edu.vn

#VHS #Ngoai_ngu_vhs #tienghanlongbien #duhochanquoc #hanquoc #vanhoa #monanhanquoc #amthucmuahe

Bài viết liên quan

Bạn đang muốn tìm 1 nơi ?

cho kế hoạch học tập và lao động tại Nhật, Hàn Quốc?

Công ty TNHH Việt - Hàn Star

Trung tâm Đào tạo & Tư vấn Du học VHS

Cam kết

Cung cấp bởi Zubi Cloud