[Văn hóa Lễ Tết Trung thu Hàn Quốc (Chuseok)] - DU HỌC VHS

[Văn hóa Lễ Tết Trung thu Hàn Quốc (Chuseok)]

[Văn hóa Lễ Tết Trung thu Hàn Quốc (Chuseok)] 🇰🇷
Tết Trung thu Hàn Quốc, được gọi là Chuseok (추석), là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Chuseok diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch 🌕, tương tự với Tết Trung thu ở nhiều nước Đông Á. Đây là dịp để người Hàn Quốc tưởng nhớ tổ tiên 🧓 và cảm tạ mùa màng bội thu 🌾.
Nét đặc trưng của văn hóa lễ Chuseok:
1. Lễ cúng tổ tiên (Charye – 차례) 🕯️:
Vào ngày Chuseok, các gia đình sẽ thực hiện nghi lễ cúng bái tổ tiên với ý nghĩa tỏ lòng biết ơn. Một bàn cúng lớn gồm các món ăn truyền thống như hoa quả 🍎🍇, gạo 🍚, rượu 🍶 và các món ăn đặc biệt được chuẩn bị để dâng lên tổ tiên.
2. Món ăn truyền thống (Songpyeon – 송편) 🍙:
Trong dịp Chuseok, món ăn quan trọng nhất là songpyeon (송편), một loại bánh gạo có hình nửa vầng trăng 🌙, được làm từ bột gạo nếp và thường nhồi nhân hạt dẻ, đậu đỏ, hoặc các loại hạt. Việc làm songpyeon cùng gia đình là một truyền thống thú vị trong dịp này.
3. Viếng mộ tổ tiên (Seongmyo – 성묘) 🪦:
Người Hàn Quốc cũng đến các khu mộ của gia đình để chăm sóc và dọn dẹp. Họ cắt cỏ 🌿 và trang hoàng mộ, cũng như cúng bái để tưởng nhớ người đã khuất.
4. Các hoạt động truyền thống 🎉:
Trong ngày Chuseok, người Hàn Quốc thường tổ chức nhiều hoạt động văn hóa và giải trí như nhảy múa dân gian ganggangsullae (강강술래) 💃, một điệu múa vòng tròn của phụ nữ dưới ánh trăng, hay các trò chơi truyền thống như kéo co, đấu vật (ssireum – 씨름) 🤼‍♂️, và bắn cung 🎯.
5. Tinh thần đoàn tụ 🏠
Chuseok là thời điểm để gia đình sum họp. Nhiều người Hàn Quốc trở về quê hương để đoàn tụ cùng người thân và bạn bè, tạo nên cảnh tượng giao thông đông đúc 🚗 khi mọi người di chuyển từ các thành phố lớn về vùng nông thôn.
Ý nghĩa của Chuseok 🌱:
Chuseok mang ý nghĩa sâu sắc về lòng biết ơn đối với tổ tiên và thiên nhiên 🌿. Đây cũng là dịp để người dân thể hiện lòng thành kính với các vị thần nông 🌾 và mừng mùa màng bội thu, khi thời điểm này đánh dấu sự kết thúc của một vụ mùa và chuẩn bị cho mùa đông ❄️.
—————————————————————-
🔥 Lớp học tiếng Hàn tại VHS liên tục tuyển sinh các lớp Sơ cấp và Trung cấp
=> Đăng ký học tiếng Hàn ở VHS để giải quyết nỗi lo với tiếng Hàn.
HỌC KHÔNG SỢ CHÁN – KHÓ KHÔNG SỢ NẢN – TỰ TIN GIAO TIẾP!!!
——-
HÀN NGỮ VHS | TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ VHS
📍 Trụ sở chính: Lô 33, Biệt thự liền kề 319 phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội
📞 Hotline: 0936432381 – 0979298573
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on linkedin

Bài viết liên quan

Bạn đang muốn tìm 1 nơi ?

cho kế hoạch học tập và lao động tại Nhật, Hàn Quốc?

Công ty TNHH Việt - Hàn Star

Trung tâm Đào tạo & Tư vấn Du học VHS

Cam kết

Cung cấp bởi Zubi Cloud